"สวัสดีวันปีใหม่พาให้บรรดาเราท่านรื่นรมย์"

เทศกาลแห่งความรื่นเริงมาอีกแล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมที่ขาดไม่ได้เลยคือการจับฉลาก หรือจับของขวัญนั่นเอง เป็นความสุขเล็ก ๆ ที่ได้แลกของขวัญซึ่งกันและกันที่นิยมกันอย่างมาก แต่ก็ยังแอบหวังเล็ก ๆ ว่าจะได้รางวัลใหญ่เหมือนกันนะ! เพราะฉะนั้นการเลือกของขวัญ จึงควรมีความพิถีพิถัน ตั้งใจเลือกซื้อให้ถูกใจผู้รับมากที่สุด

แน่นอนว่ามีของถูกใจ ก็ต้องมีของไม่ถูกใจเช่นกัน มาดูกันว่ามีสิ่งของอะไรบ้างที่ไม่ควรนำมาทำเป็นของขวัญ เพราะอาจจะไม่ถูกใจผู้รับอย่างแรง!

9 ของขวัญสุดเชย ที่ผู้รับอาจไม่ประทับใจ!

1. คุกกี้กระป๋อง

 9 ของขวัญปีใหม่-จับฉลากสุดเชย ผู้รับร้องไห้หนักมาก!

หากพูดถึงขนมสุดฮิตที่ต้องมีคนนำมาเป็นของขวัญทุกปี คงหนีไม่พ้นคุกกี้กระป๋อง ของขวัญจำเจซ้ำซากที่ทุกคนส่ายหน้าเวลาหยิบของขวัญขึ้นมาแล้วพบว่าเป็นคุ้กกี้ แหม… เป็นใคร ๆ ก็ต้องเบื่อเป็นธรรมดา ของขวัญปีใหม่ทั้งที จะให้มาทานขนมข้ามปีก็คงไม่ไหว

2. นาฬิกาแขวนผนังและนาฬิกาปลุก

ติ๊กต่อก ติ๊กต่อก โอ้ว… เปิดออกมาแล้วเซ็งทันที เป็นของขวัญที่มีเกือบทุกเทศกาลเลยจริง ๆ สำหรับนาฬิกา โดยเฉพาะนาฬิกาแขวนผนัง กับนาฬิกาปลุก เหตุผลก็คือว่าที่บ้านใคร ๆ เขาก็มีนาฬิกากันแล้ว บางบ้านก็ตกแต่งกันสไตล์ต่าง ๆ อาจจะไม่เหมาะกับการตกแต่งบ้านของแต่ละคน ส่วนนาฬิกาปลุก สมัยนี้สมาร์ทโฟนหรือแท็ปเลตก็สามารถตั้งปลุกได้แล้ว สะดวกและทันสมัยกว่ากันเยอะเลย เลือกเสียงเพลงได้อีกด้วย

3. กรอบรูป

หลายคนอาจจะบอกว่ากรอบรูปมีหลายแบบ หลายสี แต่ยังไงกรอบรูปก็สามารถเก็บรูปได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งสมัยนี้เทคโนโลยีกว้างไกล หลายคนนิยมเก็บรูปไว้บนคอมพิวเตอร์ สมาร์ตโฟน หรือแท็ปเลต ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีใครล้างรูปใส่กรอบกันเท่าไรแล้ว

4. แก้วน้ำ/แก้วกาแฟ

หยิบของขวัญแล้วรู้สึกหนักมาก ก็รอลุ้นว่าจะเป็นอะไร แต่พอเปิดออกมาเท่านั้นแหละ ชุดแก้วน้ำหรือชุดแก้วกาแฟอีกแล้ว!ที่บ้านของใคร ๆ ก็คงมีแก้วเต็มบ้าน ไม่อยากจะรับมาสะสมไว้อีก เพราะแค่ของที่บ้านก็ยังใช้กันแทบไม่ทันคำพูดจาก สล็อต777

5. โคมไฟ

ถึงแม้จะมีมากมายหลากหลายรูปแบบก็จริง แต่ก็ยังเป็นของที่ผู้ได้รับมักจะออกอาการเบื่อหน่ายกันเสียส่วนใหญ่ อาจเพราะเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นต้องใช้ เพราะไฟบนเพดานก็ทั้งสว่างกว่าและไม่เกะกะพื้นที่ใช้สอยอีกด้วย สาเหตุนี้จึงทำให้โคมไฟกลายมาเป็นสิ่งของสุดเชยที่ทำให้ผู้รับร้องไห้หนักมาก

6. พวงกุญแจ

ของขวัญชิ้นนี้เมื่อพูดถึงก็ต้องนึกสิ่งของเล็ก ๆ น่ารัก อาจเหมาะสมกับสาว ๆ มากกว่า แต่เมื่อผู้ได้รับพวงกุญแจนั้นกลับเป็นหนุ่ม ๆ ก็คงอาจต้องร้องไห้ออกมาพร้อม ๆ กัน

7. กระปุกออมสิน

การออมเงินถือว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่การให้กระปุกออมสินนั้นหมดยุคสมัยไปแล้ว เพราะปัจจุบันการออมเงินฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารนั้นง่ายกว่าปลอกกล้วยเข้าปากเสียอีก แถมยังสะดวกสบายไม่ต้องมาคอยเสียเวลานั่งหยอดเหรียญพับแบงค์ให้ยุ่งยาก และที่สำคัญที่สุดคือการที่ไม่ต้องทำใจทุบกระปุกออมสินแสนน่ารักยามจำเป็นที่จะต้องใช้เงินข้างในอีกด้วย แต่ถ้าเป็นกระปุกออมสินสุกคลาสสิกที่หายากก็ยังสามารถให้กันได้อยู่ ไว้เก็บสะสม

8. ผ้าขนหนู ผ้าห่ม ผ้านวม

ของขวัญสุดแสนเบสิกที่ผู้คนมักนิยมซื้อให้กันในวันปีใหม่ โดยผู้ให้อาจมองว่าเป็นของที่ลูกเล็กเด็กแดงและทุกเพศทุกวัยต่างสามารถใช้ได้ แต่ในความจริงนั้นทุกคนต่างก็ต้องมีเจ้าของสิ่งนี้ใช้กันเป็นของส่วนตัวอยู่แล้ว เลยทำให้ของขวัญชิ้นนี้อาจไม่เป็นที่ถูกใจผู้รับสักเท่าไหร่ ซึ่งจริง ๆ แล้วผ้าขนหนูนี้เป็นสิ่งที่นำไปใช้ประโยชน์ได้ดีเชียวล่ะ แต่คนรับอาจจะคาดหวังสิ่งอื่นมากกว่า

9. อาหารกึ่งสำเร็จรูป

ถ้าพูดถึงอาหารสำเร็จรูป สิ่งที่ทุกคนคงต้องนึกถึงแน่นอนนั้นก็คือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรืออาจเป็นอาหารกระป๋องประเภทต่าง ๆ ซึ่งอาหารเหล่านี้ล้วนมักเป็นสิ่งที่พบเจอได้ในชีวิตประจำวัน หรือพูดได้ง่าย ๆ ว่าคือการรับประทานกันจนเบื่อไปข้างหนึ่ง จึงทำให้ของประเภทนี้ถูกจัดให้ติดอันดับของขวัญสุดเชยตลอดกาลเลยก็ว่าได้

สิ้นปี 2566 นี้ สนับสนุนให้เลือกของขวัญอย่างตั้งใจ นึกถึงใจเขาใจเรา เมื่อได้เลือกอย่างตั้งใจแล้ว ผู้รับต้องดีใจที่จับได้ของขวัญเราอย่างแน่นอน!

ช็อก! “อีซอนคยุน” นักแสดง Parasite และ My Mister ถูกพบเสียชีวิตในรถยนต์

ทางด่วนฟรี 7 วันรวดช่วงปีใหม่ 2567 เริ่ม 28 ธ.ค.66

โอนเงินชาวรอบที่ 3 กว่า 1.3 แสนครัวเรือน เป็นเงินกว่า 1,100 ล้านบาท

By admin